Healthy Habits Lifestyle ใครขับรถกระบะอย่าประมาท จุดอับทางสายตาเรื่องสำคัญที่คุณต้องใส่ใจ

ใครขับรถกระบะอย่าประมาท จุดอับทางสายตาเรื่องสำคัญที่คุณต้องใส่ใจ

ซื้อประกันภัยรถยนต์

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ผู้ขับขี่และเป็นเจ้าของรถยนต์ทุกคนควรจะต้องซื้อประกันภัยรถยนต์เอาไว้ ก็เนื่องมาจาก อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นบ่อยและเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอ ผู้ขับขี่ทุกคนจึงควรมีการเตรียมการรับมือในเรื่องนี้เอาไว้จะได้ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาหากเกิดขึ้นจริง โดนเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถกระบะที่เป็นรถสำหรับบรรทุกสิ่งของต่าง ๆ เมื่อมีการบรรทุกทัศนวิสัยในการขับขี่จึงต่างจากรถเก๋งทั่วไป

หากจะว่ากันตามจริงแล้ว รถกระบะนั้นดูเหมือนจะมีมุมอับทางสายตาเยอะมากกว่ารถเก๋งทั่วไป เพราะด้วยรถถูกดีไซน์มาให้ใช้บรรทุกสินค้าและสิ่งของ ยิ่งเป็นกระบะติดแคปหรือหลังคาแครี่บอย ยิ่งทำให้มุมมองทางด้านหลังแคบและมองยากเข้าไปอีก ครั้งนี้จึงขอมาแนะนำในเรื่องของจุดอับทางสายตา ที่ผู้ขับขี่รถกระบะควรจะต้องระวังไว้ ไปติดตามเนื้อหากันเลย

จุดอับทางสายตาที่อยู่ด้านหน้า

หลายคนขับรถกระบะไปอาจจะไม่รู้สึกอะไรเลย มองออกไปข้างหน้าทัศนวิสัยทั่วไปก็ดูปกติดี แต่ถ้าผู้ที่ขับรถกระบะมาจนชำนาญจะทราบดีว่า บางครั้งภาพที่เห็นตรงหน้าก็หลอกตาได้เหมือนกัน สิ่งที่ทำให้ผู้ขับรถกระบะมักประมาทและคาดการณ์ผิดไป ก็มาจาก 2 ปัจจัย นั่นคือ การบรรทุกหนักกับสภาพถนน

ถ้า 2 ส่วนนี้สัมพันธ์เกื้อหนุนกันก็ไม่เป็นไร รถก็ไปต่อได้ปกติ แต่ถ้ามีการบรรทุกหนักเกินไปหรือสภาพถนนที่ขับไปนั้นไม่ค่อยดี ก็จะทำให้รถเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ภาพที่เห็นอยู่ตรงหน้าของผู้ขับขี่จะดูเหมือนปกติ แต่อยู่ ๆ ก็ควบคุมรถไม่อยู่ การกะระยะและการคาดการณ์ของผู้ขับขี่จะขาดความแม่นยำได้ในขณะที่บรรทุกหนักเกิน หรือสภาพถนนไม่ดี

มีเหตุการณ์อุบัติเหตุหลายครั้งที่เกิดขึ้น เพราะผู้ขับขี่เจอจุดอับทางสายตาแบบนี้โดยไม่รู้ตัว คิดว่าจะหักเลี้ยวได้ จะควบคุมรถอยู่ แต่สุดท้ายก็คุมรถไม่ได้ หากผู้ขับขี่ซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้ก็เบาใจได้บ้าง แต่ถ้าไม่มีประกันก็ต้องเหนื่อยใจกันหน่อย ภาระค่าซ่อมแซมรถก็ต้องออกเองทั้งหมด ตรงนี้จึงนับเป็นจุดอับทางสายตาที่ต้องระวังอย่างมากจริง ๆ

จุดอับทางสายตาที่อยู่ด้านข้าง

สำหรับจุดอับทางสายตานี้ก็คือ ในส่วนของกระจกมองข้างนั่นเอง  ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่สามารถที่จะปรับแก้ไขเพื่อลดความเสี่ยงได้ บางครั้งเราอาจจะพับกระจกมองข้างไว้เวลาจอดรถ เวลาขับก็ลืมที่จะกางกระจกออกมาเหมือนเดิม และก็คิดว่าไม่เป็นไรขับไม่ไกลมาก เดี๋ยวก็จอดแล้ว ซึ่งการทำเช่นนี้ทำกับสร้างจุดอับทางสายตาให้กับตนเอง

อย่าลืมว่ารถกระบะนั้นบางทีเราต้องบรรทุกสิ่งของมาด้วย ท้ายรถจะมีน้ำหนักมาก เราจะต้องเผื่อระยะเอาไว้มากพอสมควร เพื่อที่จะควบคุมรถได้ ดังนั้น ก่อนขับให้เช็กกระจกมองข้างเสมอวางกางออกหรือไม่ หากกางแล้วอยู่ในมุมที่ถูกต้องสำหรับสายตาเราหรือไม่ หากขับไปแล้วพบว่ากระจกกางไม่ได้มุมองศาที่เหมาะก็แนะนำให้หาที่จอดและปรับกระจกให้เหมาะสม ก็จะขับขี่ได้ปลอดภัยมากขึ้น

จุดอับทางสายตาที่อยู่ด้านหลัง

ก็คือ กระจกมองหลังซึ่งถือว่าสำคัญไม่น้อยสำหรับรถกระบะ แม้ว่าในส่วนท้ายรถบางคันจะติดแคป แต่การคอยมองกระจกหลังก็เป็นพฤติกรรมที่ดีของผู้ขับขี่รถทุกชนิดอยู่แล้ว จะมองเห็นแค่ไหนก็ไม่เป็นไร ยิ่งมองเห็นภาพด้านหลังได้น้อยหรือเห็นในมุมที่แคบ ยิ่งต้องคอยเตือนตัวเองให้ระวัง ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดอับที่ต้องระวังให้มากจริง ๆ

ขับรถทุกประเภทต้องระวังอยู่แล้ว แต่รถกระบะอาจจะต้องระวังมากหน่อย และอุบัติเหตุยังไงก็เกิดขึ้นได้เสมอ จึงขอเสนอแนะว่าผู้ขับขี่ควรซื้อประกันภัยรถยนต์ไว้คุ้มครองด้วย จะได้ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ หากสนใจประกันดี ๆ ลองดูได้ที่ EasyCompare เช็กง่ายและซื้อได้ผ่านออนไลน์ ใครสนใจเข้าไปดูได้เลย

Related Post

เช่าโกดัง

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเช่าโกดังเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเช่าโกดัง

การเช่าโกดังเก็บของนั้นเป็นสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อน เนื่องจากว่าเวลาที่เราทำธุรกิจอะไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเก็บของที่เราผลิตเรียบร้อยไปแล้ว การเช่าที่สำหรับเก็บของหรือว่าเก็บสินค้านั้น จะทำให้ตอบโจทย์ได้อย่างดีเลยทีเดียว อาจจะกล่าวได้ว่าการที่เรานั้นเช่าที่ทำโกดัง จะทำให้เกิดปัญหาน้อยที่สุด เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการเช่าโกดังนั้นมีดังต่อไปนี้  1.ใช้สำหรับเก็บของ  สำหรับการเก็บของเพื่อเช่าสำหรับโกดังนั้น เป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะเมื่อเราผลิตของเสร็จ ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นก็คือมีจำนวนสินค้ามากมาย อย่างไรก็ดี การเลือกโกดังสำหรับเช่าจะต้องเน้นไปที่ประโยชน์สำหรับการใช้สอยที่เหมาะสมมากที่สุดนั่นเอง อย่าลืมมองหาสถานที่สำหรับเก็บของ โดยเน้นไปที่การเก็บของราคาไม่แพงเป็นหลัก หรือจะเก็บสินค้าที่ผลิตเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ได้อีกเช่นกัน อาจจะดีกว่าหรือไม่ หากเราเก็บของให้เหมาะสม  2.ต้องมีน้ำประปาและไฟฟ้าพร้อม  อีกหนึ่งอย่างที่เราไม่ควรมองข้ามก็คือ น้ำประปาและไฟฟ้า อย่างไรก็ดี หากเรายังไม่รู้มาก่อนว่าสถานที่ซึ่งเราสนใจจะเช่าโกดังนั้นมีน้ำประปาหรือมีไฟฟ้าไหมก็ควรสอบถามกับทางผู้ที่ให้เช่าเสียก่อน แต่อย่างไรก็ดี เราไม่ควรสอบถามแค่อย่างเดียว แต่ต้องให้ผู้ให้เช่านั้นพาไปดูด้วยว่ามีน้ำประปาและไฟฟ้าพร้อมหรือไม่ หากโกดังไม่มีไฟฟ้า

โครงการใหม่ อยุธยา โรจนะ

รวมอ่างล้างมือ ที่โครงการใหม่ อยุธยา โรจนะ ใช้ตกแต่งบ้านแปลนใหม่รวมอ่างล้างมือ ที่โครงการใหม่ อยุธยา โรจนะ ใช้ตกแต่งบ้านแปลนใหม่

จะดีกว่าไหม ถ้าเราจะรู้จักตกแต่งห้องน้ำให้สวย ดูดี สะอาดตา ไม่รก แถมใช้งานง่ายด้วย ซึ่งหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญในห้องน้ำที่สามารถเชิดหน้าชูตาเราได้ ก็คือ อ่างล้างหน้านั่นเอง และบทความนี้เราเลยจะมาพูดถึงอ่างล่างหน้ากัน ว่ามีอ่างล้างหน้าประเภทไหนบ้าง

Dean & Deluca Menu

Dean & Deluca Menu อาหารนานาชาติ เสิร์ฟรสชาติแบบพรีเมียมDean & Deluca Menu อาหารนานาชาติ เสิร์ฟรสชาติแบบพรีเมียม

ใครที่ชอบทานอาหารนานาชาติเป็นประจำ น่าคงจะคุ้นชื่อร้าน ดีน แอนด์ เดลูก้า จากย่านสาทร ที่เมนูมีให้เลือกเยอะมาก ตอบโจทย์คนที่ชอบลิ้มลองอาหารใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานหลัก อาหารทานเล่น ซุป สลัด พิซซ่า ขนมอบ พาสต้า รวมไปถึงเครื่องดื่มทั้งแบบร้อนและแบบเย็น หากใครยังไม่เคยได้ลองทานอาหารจากร้านนี้สักที วันนี้เราขอแนะนำอาหารที่เลืองชื่อเรื่องความอร่อยจาก Dean & Deluca Menu ไหนบ้างที่คุณทานครั้งแรกแล้วจะติดใจแน่นอน ตามไปชมได้เลย Dean & Deluca Menu ป๊อปปูล่าร์ที่คุณไม่ควรพลาด